Nguyên nhân nào gây bệnh u xơ cổ tử cung ~ Phòng Khám Phụ Khoa Thiên Tâm

Recent Posts

Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Nguyên nhân nào gây bệnh u xơ cổ tử cung


Bệnh u xơ cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa phổ biến hiện nay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và gây ra nhiều phiền toái trong công việc và đời sống của người bệnh, đồng thời cũng ảnh hưởng lớn đến tình cảm vợ chồng.


Vậy những nguyên nhân nào gây ra bệnh u xơ cổ tử cung.

1. Viêm loét cổ tử cung: Bệnh u xơ cổ tử cung và viêm loét cổ tử cung có liên quan tới nhau, do viêm cổ tử cung mãn tính trong thời gian dài tác động lên niêm mạc tử cung gây tăng sản, hơn nữa tử cung có chức năng tự nhiên là loại bỏ những vật bất thường làm cho niêm mạc của cổ tử cung tăng sinh dần dần hình thành u xơ ở mặt ngoài tử cung, u xơ có màu đỏ, cấu trúc mềm và rõ nét, tác động vào rất dễ chảy máu, đôi khi còn phát triển lên thành nhiều u xơ.

2. Rối loạn nội tiết tố: Đặc biệt là có liên quan đến estrogen quá cao, estrogen thúc đẩy sự phát triển của âm đạo, tử cung, buồng trứng, đồng thời nội mạc tử cung tăng sinh nên xuất hiện kinh nguyệt. Ngoài ra nó còn thúc đẩy sự tích tụ mỡ dưới da, giữ nước và natri trong cơ thể, lắng đọng canxi trong xương. Hơn nữa estrogen cho dù là tiết ra quá nhiều hay quá ít thì đều không tốt, đặc biệt là estrogen quá cao thì có thể dẫn đến các bệnh ung thư.

3. Yếu tố viêm nhiễm: Thông thường mọi người đều cho rằng tác động lâu dài của các bệnh viêm nhiễm gây ra bệnh, viêm nhiễm trong thời gian dài có thể khiến cho niêm mạc tử cung tăng sinh quá mức, cộng với việc bài tiết của tử cung khiến cho niêm mạc tăng sinh dần dần hình thành u xơ ở miệng ngoài tử cung

4. Quan hệ quá thường xuyên, sảy thai và sinh nở: thông thường là do viêm nhiễm khi sinh nở, sảy thai, tác động của các thiết bị tiểu phẫu, quan hệ tình dục gây tổn thương cổ tử cung, mầm bệnh sẽ đi vào và gây viêm nhiễm. Ngoài ra quan hệ tình dục thường xuyên cũng là nguyên nhân dẫn đến u xơ cổ tử cung. Có 1/ 3 trường hợp bệnh nhân không có biểu hiện rõ ràng, cho dù xuất hiện những triệu chứng bệnh viêm nhiễm rất nhẹ, âm đạo xuất huyết một ít vì vậy người bệnh thường dễ bỏ qua chứng bệnh u xơ cổ tử cung.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về bệnh u xơ cổ tử cung. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More