Có cách nào phá thai mà không cần vào bệnh viện? ~ Phòng Khám Phụ Khoa Thiên Tâm

Recent Posts

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Có cách nào phá thai mà không cần vào bệnh viện?


Chào chị Thanh Bình chuyên mục Tư vấn Phụ Khoa tình yêu online!

Em năm nay 22 tuổi đang học năm thứ tư Đại học. Em có điều thắc mắc muốn gửi đến chuyên mục.
Sau khi em hết kinh nguyệt khoảng 2 ngày thì em và người yêu em có quan hệ với nhau, theo em được biết thì sau khi hết kinh nguyệt trong vòng 5 ngày thi quan hệ tình dục an toàn. Nhưng hiện tại em đã chậm 1 tuần kinh nguyệt rồi. Khi dùng que thử thai 2 lần để kiểm tra thì xuất hiện 2 vạch. Que thử thứ nhất thì 1 vạch đậm - 1 vạch nhạt, que thử thứ 2 thì 2 vạch đều đậm. Nhưng khi đi siêu âm thì bác sỹ nói không có hiện tượng của thời khi mang thai và bác sỹ khẳng định là em không mang thai.

Em thấy mình có những dấu hiệu sau: chậm kinh nguyệt, đi tiểu nhiều, căng đầu vú và núm vú, vùng ngực nhạy cảm, ngủ nhiều, thỉnh thoảng hay đau bụng dưới. Đọc các thông tin về mang thai ngoài tử cung em rất lo lắng vì hiện tượng thử que thử thai 2 vạch và đi siêu âm không thấy có túi thai. Em chưa lập ra đình nên chưa muốn có con trước khi kết hôn. Liệu có biện pháp nào phá thai nhanh hơn mà không sử dụng đến phương pháp nạo phá thai không ạ?. Mong chị tư vấn giúp em.


Chào em, cảm ơn em đã gửi băn khoăn về chuyên mục. Qua câu chuyện của em, qua cách viết , cách đặt câu hỏi thản nhiên của em, chị có thể hiểu em đang lo lắng về việc mình có thai và tìm cách phá nó càng nhanh càng tốt. Em chỉ sợ hãi về việc mình sẽ có thai mà không thấy tội lỗi về những việc mình đã làm. Điều đó thể hiện con người em, sống thoải mái và coi chuyện nạo phá thai là bình thường, không day dứt, ân hận gì - Một điều khó có thể chấp nhận nhưng đang tồn tại khá nhiều ở những bạn gái trẻ hiện nay.
Nhưng thôi, mọi chuyện đã xảy ra, và em giờ đang lo lắng, vì thế cách tốt nhất là phải 'giải quyết' giúp em khỏi nỗi sợ hãi này. Đúng là những dấu hiệu em kể ra là biểu hiện của việc có thai. Tuy nhiên, khi em đi siêu âm thì bác sĩ lại kết luận em chưa có thai, vì thế em cần phải cẩn trọng và đi siêu âm lại ở các cơ sở có uy tín để có kết luận chính xác. Đôi khi, do lo lắng mà em có thể chậm kinh, và lầm tưởng về những dấu hiệu của mình. Vì vậy cần phải siêu âm kĩ lưỡng và lắng nghe lời tư vấn của bác sĩ vì mang thai ngoài tử cung là một vấn đề vô cùng nan giải và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người phụ nữ.

Nếu thực sự em có thai ngoài tử cung hay có thai bình thường mà muốn phá thì cũng phải đến các cơ sở y tế có uy tín chứ không thể tự uống thuốc hay đi phá thai 'chui' bởi nó sẽ để lại hậu quả vô cùng lớn. Nếu em cảm thấy xấu hổ khi vào bệnh viện thì em trước khi quan hệ nên nghĩ các cách phòng tránh thai. Em đã 22 tuổi, không còn là trẻ con để không biết bảo vệ mình. Xuất tinh ngoài âm đạo và tính ngày kinh nguyệt không phải là cách an toàn 100%. Nếu có quan hệ em nên khuyên bạn trai dùng bao cao su để an toàn.

Nếu em đi phá thai, phải vào bệnh viện nhà nước, và coi lần đau đớn này là bài học để lần sau biết bảo vệ mình. Sau khi phá thai phải nghỉ ngơi tĩnh dưỡng ít nhất 1 tuần. Không nên quan hệ sau khi phá thai ít nhất 3 tháng để giúp cơ thể phục hồi vì mỗi lần phá thai cũng được dân gian coi như là đã trải qua một lần sinh nở nên cần kiêng cữ cẩn thận.

Chúc em may mắn. Theo Phòng Khám Đa Khoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More