Tìm hiểu về ung thư cổ tử cung ~ Phòng Khám Phụ Khoa Thiên Tâm

Recent Posts

Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Tìm hiểu về ung thư cổ tử cung


Tôi 39 tuổi, đã quan hệ tình dục trên 10 năm. Năm nay, tôi phát hiện bị ung thư cổ tử cung (CIN3). Tôi đã tiến hành làm phẫu thuật LEEP được 4 tháng, sau 2 tháng, kết quả xét nghiệm âm. Liệu tôi có bị lại không?



Trả lời:

Chào chị!

Ung thư cổ tử cung là ung thư của cổ tử cung. Đây là loại ung thư phụ nữ thường gặp, đứng hàng thứ hai trên thế giới sau ung thư vú.

Tuổi thường gặp ung thư cổ tử cung là 30-59, đỉnh cao là 48-52 tuổi. Đỉnh của ung thư cổ tử cung muộn hơn tân sinh trong biểu mô cổ tử cung (CIN) khoảng 10-15 năm.

Tân sinh trong biểu mô cổ tử cung là một tổn thương tiền ung thư. Một tỷ lệ các trường hợp này sẽ tiến triển thành ung thư cổ tử cung, trong đó CIN 3 có khả năng dẫn đến ung thư xâm nhiễm cao nhất.

Ung thư tại chỗ (carcinoma in situ) là tình trạng nghịch sản ở toàn bộ bề dày lớp biểu mô. Những tế bào của carcinoma tại chỗ sẽ xâm lấn vào mô liên kết, chiều hướng lan rộng dọc theo màng đáy, và trở thành carcinoma xâm lấn. Người ta cho rằng ung thư xâm lấn là kết quả của tiến trình từ nghịch sản cổ tử cung (CIN) trong mọi trường hợp, mặc dù điều này chưa được chứng minh là chân lý.

Trường hợp của chị là ung thư tại chỗ. Vì vậy, khả năng điều trị thành công cao và điều trị đơn giản, ít tốn kém hơn nhiều so với ung thư xâm lấn.

Theo dõi sau điều trị:

- Trong năm đầu, mỗi 3 tháng phết tế bào cổ tử cung một lần, soi cổ tử cung mỗi 6 tháng
- Nếu bình thường thì làm lại phết tế bào cổ tử cung sau đó 9 tháng
- Khi tất cả các xét nghiệm trên bình thường, thì chỉ theo dõi phết tế bào mỗi năm một lần.

Phòng tránh tái phát và các biến chứng:

- Cần phải kiểm tra định kỳ và tuyệt đối tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ điều trị.

- Cần tạo cho mình cuộc sống thoải mái về tinh thần, ăn uống khoa học, điều độ và thể thao hợp lý.

Chúc chị mạnh khỏe và hạnh phúc!

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm chúng tôi về những thói quen trong sinh hoạt hằng ngày giúp chị em ngăn ngừa viêm âm đạo. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More